திருச்சி உய்யகொண்டான் வாய்க்கால் கரையில் நடைபாதை பாலங்கள் அமைக்கப்படும்

சிறந்த இணைப்பு மற்றும் திறந்தவெளிப் பயன்பாட்டை உறுதி செய்வதற்காக, திருச்சி மாநகராட்சி நகரின் வழியாகச் செல்லும் உய்யகொண்டான் கால்வாயின் குறுக்கே புதிய நடை பாலங்களைக் கட்ட திட்டமிட்டுள்ளது. ராஜா காலனி- பாரதி நகர் மற்றும் அண்ணாநகர் இணைப்பு சாலை என இரண்டு இடங்கள் கால்வாய் கரையில் பாலங்கள் கட்ட குடிமை அமைப்பால் அடையாளம் காணப்பட்டுள்ளன. அடுத்த கட்டமாக மேலும் நான்கு பாலங்கள் கட்ட திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.

சிறந்த இணைப்பு மற்றும் திறந்தவெளிப் பயன்பாட்டை உறுதி செய்வதற்காக, திருச்சி மாநகராட்சி நகரின் வழியாகச் செல்லும் உய்யகொண்டான் கால்வாயின் குறுக்கே புதிய நடை பாலங்களைக் கட்ட திட்டமிட்டுள்ளது. ஒரு ஆதாரத்தின்படி, பாலங்களை நிறுவ ஆறு இடங்கள் பரிசீலிக்கப்பட்டன. கால்வாய் கரையில் உள்ள திறந்தவெளியை அணுக குடியிருப்பாளர்களை ஊக்குவிக்கும் வகையில் பாலம் இணைப்பு உள்ளது. ஒவ்வொரு பாலத்தின் நீளமும் சுமார் 32 மீட்டர், அகலம் 8 மீட்டர்.

சுற்றுச்சூழல் ஆர்வலர்களின் கோரிக்கையை கருத்தில் கொண்டு, இரண்டு இடங்களில் பாலம் கட்ட, நீர்வளத்துறையிடம் தடையில்லா சான்றிதழ் பெற, மாநகராட்சிக்கு, மாவட்ட நிர்வாகம் உத்தரவிட்டுள்ளது.

மாநகராட்சியின் மூத்த அதிகாரி ஒருவர் கூறுகையில், மாநில நெடுஞ்சாலைத்துறையால் அகற்றப்பட்ட கொள்ளிடத்தில் ஆங்கிலேயர் காலத்தில் கட்டப்பட்ட இரும்பு பாலத்தின் உதிரிபாகங்கள், நடைபயிற்சி மற்றும் சைக்கிள் ஓட்டுதலுக்காக உய்யகொண்டான் கரையை இணைக்க மீண்டும் பயன்படுத்தப்பட உள்ளது. கொள்ளிடம் ஆற்றின் குறுக்கே உள்ள இரும்பு பாலத்தில் கடந்த 2014ம் ஆண்டு வாகன போக்குவரத்து தடை செய்யப்பட்டு, 2018ம் ஆண்டு ஏற்பட்ட வெள்ளத்தில் பாலம் பலத்த சேதமடைந்தது.

கொள்ளிடம் பாலத்தின் உதிரிபாகங்களை மீண்டும் பயன்படுத்துவதற்கான சாத்தியக்கூறுகள் குறித்து குடிமைப்பணித்துறை பரிசீலித்து வருகிறது. உய்யகொண்டான் கரையை இணைக்கும் வகையில் 1928-ம் ஆண்டு கட்டப்பட்ட பாலத்தின் அகற்றப்பட்ட அடுக்குகள் மற்றும் பக்கவாட்டு பேனல்களை இலவசமாக மீண்டும் பயன்படுத்த மாவட்ட நிர்வாகத்திடம் கோரிக்கை விடுக்கப்படும்,” என்றார்.

இதுகுறித்து நீர்வளத்துறை அதிகாரி ஒருவர் கூறியதாவது: உய்யகொண்டான் கால்வாயின் குறுக்கே பாலம் கட்டவும், அகற்றப்பட்ட இரும்பு பாலத்தின் பாகங்களை பயன்படுத்தவும், குடிமக்கள் அமைப்பு அனுமதி கோரியுள்ளது. எஃகு பாலத்தை மீண்டும் பயன்படுத்துவதற்கான விரிவான திட்டம் தயாரிக்கும் பணி நடந்து வந்தது. முன்மொழிவு சமர்ப்பிக்கப்பட்டதும், தடையில்லா சான்றிதழ் வழங்குவது குறித்து முடிவு செய்யப்படும். கொள்ளிடம் பாலத்தின் இரும்பு கர்டர்களை பொது இடங்களில் பாரம்பரிய அமைப்பாக காட்சிப்படுத்தும் முறையும் முன்மொழியப்பட்டது.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top